Show hẹn hò dung tục Mỹ về Việt Nam: Liệu có phản cảm trên truyền hình?

Nhà sản xuất tự tin với tính cách kín đáo, văn hóa truyền thống của người Việt thì show hẹn hò The Bachelor khi đến Việt Nam sẽ không dính ...

Nhà sản xuất tự tin với tính cách kín đáo, văn hóa truyền thống của người Việt thì show hẹn hò The Bachelor khi đến Việt Nam sẽ không dính những scandal dung tục như phiên bản Mỹ.
Ra đời từ năm 2002 và tính đến nay đã trải qua hơn 22 mùa lên sóng thành công tại Mỹ. Tuy nhiên ngay từ mùa đầu tiên, show hẹn hò The Bachelor đã gây sốt và trở thành hiện tượng chưa từng thấy trên kênh truyền hình ABC.
Sau thành công tại Mỹ, đến nay, chương trình đã được mua bản quyền sản xuất tại hơn 30 quốc gia với hơn 125 mùa và 1.000 tập đã được phát sóng tại châu Âu, Australia và lan toả đến các nước châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản.
The Bachelor (Anh chàng độc thân) đã được một đơn vị tại Việt Nam mua bản quyền sản xuất và đang trong quá trình casting vào tháng 4. Dự kiến chương trình sẽ lên sóng trong năm nay và tạo nên một cú hích lớn khi show truyền hình hẹn hò đang trở thành trào lưu như hiện nay.
Tuy nhiên, đi cùng với rating cao, thu hút nhiều sự chú ý là hàng loạt scandal phản cảm, dung tục từ show The Bachelor và những chương trình ăn theo như The Bachelorette, Bachelor Pad, Bachelor in Paradise và Bachelor in Paradise: After Paradise.
Show hẹn hò The Bachelor sắp về đến Việt Nam đã gây nhiều tranh cãi về sự khác biệt văn hóa. Ảnh: Zing News
Show hẹn hò The Bachelor sắp về đến Việt Nam đã gây nhiều tranh cãi về sự khác biệt văn hóa. Ảnh: Zing News
Thí sinh quan hệ tình dục trong chương trình, phô bày cơ thể lộ liễu, cảnh quay ân ái, lộ hàng, thí sinh gian díu với nhà sản xuất lừa đảo bạn chơi, quấy rối tình dục…là hàng loạt scandal phản cảm xuất phát từ phiên bản gốc.
Chính điều này khiến nhiều khán giả hoài nghi và phản đối khi show hẹn hò này đến Việt Nam vì sợ sẽ làm ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục của người Việt.

Có phản cảm với văn hóa Á Đông?

Liệu một show hẹn hò mang đậm văn hóa phương Tây, với sự cởi mở phóng khoáng có thật sự phù hợp với nét văn hóa Á Đông của Việt Nam vốn trọng sự kín đáo, từ tốn và đặt nặng yếu tố gia đình?
Ở phiên bản Mỹ có hàng tá cách cư xử phản cảm như việc một cô gái dúi chiếc quần lót của mình vào túi áo chàng trai rồi ngất đi bên cạnh để gọi mời tình dục hay một cô gái sẵn sàng vạch ngực và bơm kem lên mời mọc người nam liếm sạch chỗ kem đó.
Hay việc quan hệ tình dục bừa bãi giữa một chàng trai và nhiều cô gái cùng một lúc khi ở chung với nhau trong một thời gian khá dài là điều diễn ra như “cơm bữa” ở phiên bản Mỹ. Có quá nhiều những hành động có thể được chấp nhận ở xã hội phương Tây về quan niệm tình yêu và tình dục nhưng lại trở thành điều vô cùng phản cảm ở xã hội phương Đông.
[feature]Các cô gái tham gia phiên bản Mỹ có nhiều hành động bạo dạn, đôi khi gây phản cảm với người xem. Ảnh: Zing News
Các cô gái tham gia phiên bản Mỹ có nhiều hành động bạo dạn, đôi khi gây phản cảm với người xem. Ảnh: Zing News
Nói về quan ngại này, Anh Trần - đại diện đơn vị sản xuất của show The Bachelor phiên bản Việt tin tưởng với lối hành xử truyền thống của người châu Á sẽ khó có những scandal đi ngược lại với thuần phong mỹ tục của Việt Nam.
Anh cũng ví dụ cụ thể khi show The Bachelor đến Trung Quốc, Thái Lan và Nhật Bản cũng đã phải thay đổi rất nhiều để phù hợp với văn hóa của từng quốc gia.
“Trung Quốc, Nhật Bản đều là những quốc gia có nền văn hóa truyền thống lâu đời, khắt khe hơn trong các chương trình giải trí. Chúng tôi chỉ muốn kể một câu chuyện tình yêu cổ tích trong The Bachelor nhưng bằng cách khai thác của Việt Nam, đồng nghĩa với việc chỉ giữ format gốc, còn lại mọi thứ gần như được thay đổi hoàn toàn”, đại diện nhà sản xuất cho biết.
Anh Trần mô tả cụ thể sự thay đổi tùy thuộc vào tính cách của người dân bản địa. Như ở show The Bachelor Nhật Bản, hoàn toàn không có một cảnh hôn nào cho đến khi cô gái chấp nhận lời cầu hôn ở tập cuối cùng.
Ở Việt Nam, kịch bản sẽ hoàn toàn dựa trên tính cách và nền tảng tư tưởng của người tham gia về chuyện hẹn hò, yêu đương. Nên nếu nhà sản xuất có muốn tạo scandal tình dục mà người chơi không muốn thì cũng không thể.
Những scandal tình dục xảy ra liên tục ở nhiều mùa The Bachelor khiến công chúng Việt không ủng hộ chương trình này đến Việt Nam. Ảnh: Zing News
Những scandal tình dục xảy ra liên tục ở nhiều mùa The Bachelor khiến công chúng Việt không ủng hộ chương trình này đến Việt Nam. Ảnh: Zing News
“Không cần quá lo ngại scandal phản cảm, dung tục bởi chúng tôi tin những người tham gia show dù có đa dạng đến đâu thì cũng là người Việt Nam và đều hiểu và hành xử theo những nền tảng văn hóa, truyền thống của người Việt. Đó là điều chúng tôi rất tin tưởng.
Ngoài ra, bộ phận biên tập chương trình cũng được giám sát chặt chẽ, kỹ lưỡng qua từng khâu nên sẽ tránh được tối đa scandal ngoài ý muốn”, nhà sản xuất khẳng định.
Nguồn: Zing News

BÌNH LUẬN

Các bạn đang xem tin tức trên trang thông tin điện tử Định Hướng.
Tên

An toàn Vệ sinh Thực phẩm,1,Chủ đầu tư,1,Dự án khác,1,Giáo dục,1,Nam Cường,5,Showbiz,1,Thời sự,7,Tin tức tổng hợp,4,Tình yêu - Giới tính,4,VinGroup,3,
ltr
item
Nguyễn Tiến Thu: Show hẹn hò dung tục Mỹ về Việt Nam: Liệu có phản cảm trên truyền hình?
Show hẹn hò dung tục Mỹ về Việt Nam: Liệu có phản cảm trên truyền hình?
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj4joHoTlllNgLrsS4tlfxOrFYZDJhVWVvkj6rWEkWIDAZpV2IL5hYr8AXHNINliVJo5BTAlezYXfBD1SvtzdK75wdOw-KSikIXW6sDxf5WKEwSNnx2PeO3auKlyEwSNYRIfDQuaGwHdzU/s1600/show-hen-ho-dung-tuc-my-ve-viet-nam-co-phan-cam-tren-truyen-hinh.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj4joHoTlllNgLrsS4tlfxOrFYZDJhVWVvkj6rWEkWIDAZpV2IL5hYr8AXHNINliVJo5BTAlezYXfBD1SvtzdK75wdOw-KSikIXW6sDxf5WKEwSNnx2PeO3auKlyEwSNYRIfDQuaGwHdzU/s72-c/show-hen-ho-dung-tuc-my-ve-viet-nam-co-phan-cam-tren-truyen-hinh.jpg
Nguyễn Tiến Thu
http://nguyentienthu.blogspot.com/2018/03/show-hen-ho-dung-tuc-my-ve-viet-nam-lieu-co-phan-cam-tren-truyen-hinh-khong.html
http://nguyentienthu.blogspot.com/
http://nguyentienthu.blogspot.com/
http://nguyentienthu.blogspot.com/2018/03/show-hen-ho-dung-tuc-my-ve-viet-nam-lieu-co-phan-cam-tren-truyen-hinh-khong.html
true
99653802184454525
UTF-8
Tải tất cả bài viết Không có bài viết nào XEM TẤT CẢ Chi tiết Trả lời Hủy bỏ trả lời Xóa Bởi Trang chủ TRANG BÀI VIẾT Xem tất cả KHUYẾN CÁO CHO BẠN CHUYÊN MỤC DANH MỤC BÀI VIẾT TÌM KIẾM TẤT CẢ BÀI VIẾT Không tìm thấy bất kỳ bài phù hợp với yêu cầu của bạn Về trang chủ Chủ nhật Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Thứ bảy CN Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 Tháng một Tháng hai Tháng ba Tháng tư Tháng năm Tháng sáu Tháng bảy Tháng tám Tháng chín Tháng mười Tháng mười một Tháng mười hai Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng năm Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 ngay bây giờ 1 phút trước $$1$$ minutes ago 1 giờ trước $$1$$ hours ago Hôm qua $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago hơn 5 tuần trước Người theo dõi Theo dõi BÀI VIẾT NÀY LÀ PREMIUM Vui lòng chia sẻ để mở khóa Copy tất cả Code Chọn tất cả Code Tất cả codes đã được sao chép vào khay nhớ tạm của bạn Không thể sao chép Code/Văn bản, hãy nhấn [CTRL] + [C] (hoặc CMD + C với Mac) để sao chép